Ngàn bước chạy vì cộng đồng không ma túy

Giải chạy thu hút 2 nghìn vận động viên.

Sáng 30/6, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, à Nội diễn ra giải chạy “Ngàn bước chạy - Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”.

Giải chạy nằm trong chuỗi hoạt động tuyên truyền phòng, chống túy với chủ đề "Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy", nhằm hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024, do Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp -UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Giải chạy nhằm phát triển phong trào tập luyện ể thao nói chung, tập luyện môn thể thao chạy bộ, tăng cường sức khỏe cộng đồng; kết hợp tuyên truyền, giáo dục cộng đồng hướng tới lối sống lành mạnh, nói không với ma túy. Qua đó, thể hiện ý chí quyết tâm của toàn quân, toàn dân trong công cuộc đấu tranh đẩy lùi tệ nạn ma túy trong toàn xã hội.

Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân, cầu thủ Đoàn Văn Hậu cùng các đại biểu tham gia giải chạy.

Chương trình đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng chuyên trách về phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy; các vận động viên chuyên nghiệp, nghiệp dư và những người yêu thích chạy bộ có sân chơi bổ ích và ý nghĩa; không chỉ góp phần nâng cao tinh thần thể thao mà còn thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa quân và dân trên "mặt trận" đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Trung tướng Nguyễn Văn Viện - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy về nêu rõ, tệ nạn ma túy là hiểm họa lớn của nhân loại, hiện nay đang diễn biến rất phức tạp tại nước ta.

Trung tướng Nguyễn Văn Viện nhấn mạnh, lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã căn dặn: “Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên, tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe”. Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác đã ảnh hưởng sâu rộng, tích cực, trở thành kim chỉ nam, dẫn lối cho phong trào tập luyện thể dục, thể thao rèn luyện và nâng cao sức khỏe.

Trung tướng Nguyễn Văn Viện - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy phát biểu khai mạc giải chạy.

"Do vậy, giải "Ngàn bước chạy - Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy" là sự kế thừa và phát huy tư tưởng "dân cường thì quốc thịnh" của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ và toàn dân về vai trò của tập luyện thể dục, thể thao, tăng cường sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, đẩy lùi tệ nạn, trong đó có tệ nạn ma túy" Trung tướng Nguyễn Văn Viện cho biết.

Đồng thời, giải chạy cũng góp phần tăng thêm sự gắn kết giữa lực lượng phòng, chống tội phạm ma túy và nhân dân, để cùng chung sức, đồng lòng bài trừ tệ nạn ma túy, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng đất nước giàu mạnh, thịnh vượng và an toàn.

Các vận động viên tham gia đua tài.

Giải chạy có 2 cự ly: 1,7km và 5,1km. Tất cả vận động viên hoàn thành cự ly thi đấu trong thời gian quy định được trao tặng Kỷ niệm chương hoàn thành.

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng tặng các cá nhân đạt giải, cụ thể: 1 giải Nhất: 3.500.000 đồng/giải/cự ly; 1 giải Nhì: 2.500.000 đồng/giải/cự ly; 1 giải Ba: 1.500.000 đồng/giải/cự ly.