Huyện đầu tiên của Bạc Liêu có 100% trường đạt chuẩn Quốc gia

Một điểm trường trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu

Ngày 25/4, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh ạc Liêu thông tin, tính đến thời điểm này, huyện Vĩnh Lợi là đơn vị đầu tiên của tỉnh có 100% trường đạt chuẩn Quốc gia.

Toàn huyện Vĩnh Lợi có 27 trường học, đến nay có 23 trường đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và 4 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt (Thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) là điểm trường cuối cùng của huyện vừa được công nhận đạt chuẩn quốc gia vào ngày 24/5.

Ông Phạm Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu cho biết, xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho tương lai, vì vậy nhiều năm qua, dù còn gặp rất nhiều khó khăn, song huyện Vĩnh Lợi vẫn luôn dành nhiều nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực giáo dục. Việc trở thành địa phương đầu tiên trong tỉnh có 100% trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia là vinh dự lớn đối với huyện, đây cũng là cơ sở để huyện phấn đấu nâng cao hơn nữa giáo dục tại địa phương. Huyện cũng chỉ đạo các trường nỗ lực giữ chuẩn và phấn đấu nâng mức độ trường đạt chuẩn trong thời gian tới.

Quách Mến