Huyện Phúc Thọ hoàn thành đạt và vượt 7 chỉ tiêu phát triển năm 2024

Theo UBND huyện Phúc Thọ, năm 2024, UBND TP à Nội giao địa phương thực hiện 18 chỉ tiêu. Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2021 - 2025, Nghị quyết HĐND huyện giao 22 chỉ tiêu, tăng 4 chỉ tiêu so với TP giao.

Huyện Phúc Thọ vừa tổ chức thành công lễ khởi công mạng lưới cấp nước tập trung cho 9 xã.

Tính đến tháng 6/2024, UBND huyện đã hoàn thành đạt và vượt 7 chỉ tiêu. Cụ thể là: tốc độ tăng tổng giá trị sản xuất trên địa bàn một số ngành chủ yếu; thu ngân sách nhà nước; chi ngân sách địa phương; giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên so với năm trước; giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân so với năm trước; tỷ lệ rác thải sinh hoạt được thu gom và vận chuyển trong ngày; duy trì tỷ lệ xã/thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế.

Trong số 7 chỉ tiêu chưa đạt, UBND huyện Phúc Thọ cho biết có 4 chỉ tiêu liên quan đến lĩnh vực ảo hiểm xã hội. Dù chưa đánh giá đạt nhưng cơ bản tỷ lệ hoàn thành chỉ tiêu năm 2024 là cao. Vì vậy, UBND huyện đề nghị ngành bảo hiểm xã hội cần có các giải pháp để tăng tốc trong 6 tháng cuối năm, phấn đấu về đích chỉ tiêu giao của cả giai đoạn, thực hiện vượt mức chỉ tiêu theo Nghị quyết HĐND huyện đã giao.

Liên quan đến tỷ lệ dân số sử dụng nước sạch mới đạt tỷ lệ 44%, giữa tháng 6 vừa qua, liên danh Công ty Cổ phần Ao Vua - Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng cấp thoát nước và môi trường Ba Vì đã khởi công dự án đầu tư mạng lưới cấp nước tại 9 xã chưa có nước sạch. Dự kiến đến tháng 5/2025, người dân 9 xã sẽ có nước sạch từ nguồn tập trung.

Đối với chỉ tiêu “xã nông thôn mới nâng cao”, UBND huyện thường xuyên làm việc với các phòng, ngành, xã kiểm đếm tiến độ từng tiêu chí; chủ động các giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; các khó khăn vướng mắc báo cáo kịp thời xin chủ trương của Huyện ủy thực hiện điều chỉnh, bổ sung để đảm bảo các tiêu chí chưa đạt.

Đến thời điểm hiện tại, xã Tam Hiệp đã đạt 12/19 tiêu chí; điểm xã tự đánh giá đạt 81/100 điểm; xã Phụng Thượng có 8/19 tiêu chí đạt, điểm xã tự đánh giá đạt 74,95/100 điểm. UBND huyện đang tập trung chỉ đạo quyết liệt, ưu tiên nguồn lực đầu tư hoàn thành các tiêu chí, đảm bảo hết năm 2024 có thêm 2 xã đạt xã nông thôn mới nâng cao.

Đối với chỉ tiêu biên chế, UBND huyện Phúc Thọ cho biết đã đăng ký các đợt tuyển dụng đối với chỉ tiêu còn thiếu với TP Hà Nội, phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra của cả năm 2024.

Tùng Nguyễn