Israel mất lượng lớn xe quân sự trong 100 ngày qua

“Trong 100 ngày qua, chúng tôi đã phá hủy hoặc làm ngừng hoạt động khoảng 1.000 phương tiện quân sự của chủ nghĩa Phục quốc Do Thái đã xâm nhập vào ải Gaza ở phía bắc, trung tâm và phía nam”, Abu Obaida, người phát ngôn của Lữ đoàn al-Qassam, thuộc lực lượng quân sự Hamas, nói hôm 14/1/2024.

"Chúng ta đã tiến hành hàng trăm hoạt động quân sự thành công trong suốt 100 ngày qua", Người phát ngôn Lữ đoàn al-Qassam xác nhận, ông đồng thời nói thêm rằng, cuộc chiến chống lại quân đội “đang mở rộng ngày này qua ngày khác và đang thiêu rụi đối phương cũng như tất cả những người ủng hộ và giúp đỡ họ”.

Ông Abu Obaida cũng phủ nhận những tuyên bố của Israel về những lợi ích được cho là đạt được trong hoạt động quân sự của họ ở Gaza.

“Những thành tựu mà đối phương tuyên bố về việc kiểm soát hoặc phá hủy những gì họ gọi là kho vũ khí, bệ tên lửa sẵn sàng phóng và hàng km đường hầm là lố bịch… và sẽ đến ngày chúng ta chứng minh rằng, những tuyên bố này là sai sự thật”, người phát ngôn của Lữ đoàn al-Qassam nói.

Ông Abu Obaida cũng bác bỏ mọi triển vọng đàm phán với Israel trước khi có lệnh ngừng bắn hoàn toàn và lâu dài ở Gaza, nói rằng, "bất kỳ cuộc đàm phán nào trước khi ngăn chặn hành động tấn công của Israel đều vô giá trị".

Trong một diễn biến có liên quan, ông Abu Obaida cùng ngày cũng đã phản ánh về tình hình của những người Israel bị bắt giữ ở Dải Gaza.

“Số phận của những con tin đã không rõ trong những tuần gần đây… do các hoạt động quân sự của chủ nghĩa Phục quốc Do Thái, và rất có thể, nhiều người trong số họ đã bị sát hại.

Những người còn lại (những người Israel bị bắt giữ) vẫn đang gặp nguy hiểm đáng kể, và sắp xảy ra mỗi giờ, và Israel phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về sự an toàn của họ”, ông Abu Obaida khẳng định.

Tel Aviv đã tiến hành hoạt động quân sự ở Dải Gaza vào ngày 7/10/2023 ngay sau khi nhóm thực hiện cuộc tấn công bất ngờ, đẫm máu vào Israel, nhằm đáp trả hành động của Hamas đối với người dân Israel.

Chiến dịch quân sự không ngừng nghỉ của Israel cho đến nay đã cướp đi sinh mạng của gần 24.000 người Palestine, hầu hết là phụ nữ và trẻ em, và khiến hơn 60.000 người khác bị thương.

Theo Press TV

Hoàng Vân