JayKii trở lại với ca khúc 'Càng lớn càng cô đơn' sau hơn 2 năm vắng bóng

Trải qua hơn 2 năm vắng bóng, JayKii bất ngờ tái xuất Vpop với tác phẩm mới có tựa đề Càng lớn càng cô đơn. JayKii là chủ nhân hit Đừng như thói quen (song ca với Sara Lưu) phát hành năm 2018. Ca khúc đạt thành tích nhạc số đáng nể khi lập kỷ lục bài hát đứng top 1 #zingchart lâu nhất Vpop (9 tuần), cán mốc 525 triệu lượt nghe trên Zing MP3, ghi danh vào đề cử top 5 Bài hát của năm tại Zing Music Awards 2018.

JayKii trở lại với ca khúc “Càng lớn càng cô đơn” sau hơn 2 năm vắng bóng. Ảnh: chụp màn hình

Bên cạnh đó, nam ca sĩ sở hữu nhiều tác phẩm tạo tiếng vang trên thị trường như Chiều hôm ấy (hạng 3 #zingchart tuần, 300 triệu lượt nghe), Sao em nỡ (hạng 3, 130 triệu lượt nghe), Vài tháng sau (hạng 8, 45 triệu lượt nghe).

Sau dấu ấn của Đừng như thói quen, JayKii im ắng trên đường đua Vpop. Nam ca sĩ từng thử sức dòng nhạc EDM với Nào đâu phải anh nhưng không thành công như mong đợi. Sau đó, anh không phát hành sản phẩm nào khác.

MV Càng lớn càng cô đơn được quay dưới dạng phim tư liệu ngắn, kể câu chuyện của nhiều người trẻ Việt cô đơn tại ba thành phố lớn: TP. HCM (Việt Nam), Tokyo (Nhật Bản) và New York (Mỹ). Nội dung ca khúc xoay quanh những trăn trở, muộn phiền về tình yêu của người trưởng thành.

Đây là ca khúc thứ ba trong năm nay khai thác chủ đề nỗi cô đơn của người trẻ ghi danh vào top 3 #zingchart. Trước đó, hai bài hát đề tài này lập thành tích nhạc số ấn tượng là Sắp 30 của Trịnh Đình Quang (top 1 #zingchart suốt 2 tuần) và Khi em lớn của Orange, Hoàng Dũng (đứng hạng 3 #zingchart tuần). Thành tích cho thấy những sản phẩm âm nhạc lấy cảm hứng từ nỗi lo toan của người trưởng thành đang được người nghe ưa chuộng.