Kết quả bóng đá hôm nay (26-9): Vắng Ronaldo, Al Nassr vẫn thắng dễ

* Al Nassr đang có phong độ rất cao, với 5 chiến thắng liên tiếp ở mọi đấu trường. Đội hình toàn sao của họ hiện đang là một trong những ứng viên vô địch Saudi Pro League 2023-2024. Ở sân chơi King’s Cup Saudi Arabia, họ bước vào vòng 1/16 với chuyến làm khách trước Ohod, mội đội bóng đang thi đấu ở giải Hạng nhất. Trước một đối thủ yếu như vậy, HLV Lúis Castro đã quyết định để siêu sao Ronaldo nghỉ ngơi.

Kết quả bóng đá hôm nay, Al Nassr thắng 5-1 tại vòng 1/16 King’s Cup Saudi Arabia. Ảnh: Diario AS

Al Nassr khởi đầu thuận lợi khi có được bàn thắng vươn lên dẫn trước từ phút 16 nhờ công của Sadio Mane trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, đội chủ nhà bất ngờ ghi bàn thắng gỡ hòa ở phút bù giờ của hiệp 1.

Tuy nhiên, hiệp 2 mới là đất diễn của Al Nassr. Từ phút 62 trở đi, họ ghi thêm được tới 4 bàn thắng nữa để khép lại trận đấu với tỷ số 5-1.

Không có sự phục vụ của Ronaldo nhưng Al Nassr vẫn chứng minh được phong độ đang lên của mình, qua đó tiếp tục hành trình chinh phục King’s Cup Saudi Arabia mùa này.

* Theo Yahoo Sports, MU được cho đang nhắm đến “người gác đền” Jan Oblak thay thế thủ môn Andre Onana - người mới cập bến Old Trafford hồi hè vừa qua nhưng lại hay mắc sai lầm không đáng có trong những trận đấu gần đây.

HLV Erik ten Hag quyết định không gia hạn với thủ môn David de Gea để mua Onana từ Inter Milan với giá 55 triệu euro và biến anh thành thủ môn số 1 của “Quỷ đỏ” mùa này. Tuy nhiên, trong lúc điểm mạnh của thủ thành người Cameroon còn chưa thể giúp gì cho MU thì những sai sót của anh đã khiến đội phải trả giá, mất đi điểm số ở những vòng đầu tiên của Ngoại hạng Anh và cả trận ra quân thua 3-4 trước Bayern Munich tại Cúp C1 châu Âu.

Trước tình hình bất ổn của Onana, “nửa đỏ” thành Manchester đang xem xét mua gấp Oblak của Atletico Madrid trong những tháng tới. Thủ môn 30 tuổi người Slovenia được định giá khoảng 50 triệu euro, dù có điều khoản giải phóng hợp đồng lớn hơn.

Messi được các thành viên PSG chào đón trên sân tập sau chiến thắng tại World Cup 2022. Ảnh: The Guardian

* Theo ESPN, Chủ tịch PSG Al-Khelaifi đã lên tiếng trước tuyên bố của Messi khi anh cho rằng mình là nhà vô địch World Cup duy nhất không được đội bóng chủ quản chào đón khi trở lại. Thổ lộ của M10 thực sự gây chú ý, cộng thêm việc người hâm mộ Paris đối xử tệ với anh trước đó khiến dư luận bất bình, chỉ trích PSG.

Tuy nhiên, Chủ tịch PSG Al-Khelaifi khẳng định toàn đội vẫn chúc mừng Messi, chỉ là không làm công khai trên sân bởi một lý do tế nhị: PSG là đội bóng Pháp và đội tuyển Pháp lại thua Argentina ở chung kết World Cup 2022.

* One Football đã bầu chọn ra đội hình tiêu biểu vòng 6 Ngoại hạng Anh theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Trong đó có những ngôi sao đáng chú ý như Bruno Fernandes (MU), Son Heung-min (Tottenham), Kaoru Mitoma (Brighton) hay Bukayo Saka (Arsenal).

Ở một diễn biến liên quan, Dailymail đưa tin, không chỉ bị Tottenham cầm hòa 2-2 dẫn đến việc bị Man City nới rộng khoảng cách, Arsenal còn đối mặt với “cơn bão chấn thương” sau vòng 6 Ngoại hạng Anh. Cụ thể, Declan Rice bị đau và phải rời sân ngay từ hiệp 1 trong trận đấu tại Emirates. Leandro Trossard cũng đã bị đau ở buổi tập cuối cùng trước màn đối đầu Tottenham. Trước đó, danh sách chấn thương của “Pháo thủ” vốn đã rất dài khi Jurrien Timber, Thomas Partey, Gabriel Martinelli chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ.

* Ngay trước vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) vào giữa tuần này, HLV Pep Guardiola coi trận gặp Newcastle là cơ hội để những trụ cột của Man City như đội trưởng Kyle Walker và Ruben Dias được nghỉ ngơi. Nhà cầm quân này thẳng thừng tuyên bố sẽ để những cầu thủ ít có cơ hội ra sân mùa này được vào sân thi đấu với Newcastle. Một trụ cột khác của Man “xanh” chắc chắn không được ra sân là Rodrigo bởi án treo giò 3 trận sau chiếc thẻ đỏ trong chiến thắng của đội chủ sân Etihad trước Nottingham Forest.

Các cầu thủ Bayern Munich tham gia lễ hội bia truyền thống Oktoberfest tại Đức năm 2023. Ảnh: Bayern Munich FC

* Trang chủ của Bayern Munich đăng tải hình ảnh các cầu thủ cùng ban huấn luyện “Hùm xám” xuất hiện tại lễ hội bia truyền thống Oktoberfest tại Đức năm 2023. Niềm vui của đội bóng được nhân lên khi thầy trò HLV Thomas Tuchel giành chiến thắng 7-0 trước Bochum và chính thức có được ngôi đầu bảng xếp hạng Bundesliga bởi Bayer Leverkusen chỉ có được chiến thắng 4-1 trước Heidenheim (hai đội cùng có 13 điểm sau 5 vòng đấu nhưng Bayern Munich hơn chỉ số phụ).

* Theo All Football, sau thất bại 1-3 của Real Madrid trước Atletico Madrid, HLV Carlo Ancelotti đã hết sức bảo vệ Luka Modric trước việc dư luận chỉ trích Quả bóng vàng 2018 thi đấu quá mờ nhạt và bị thay ra ở hiệp 1. “Tôi nghe những lời chỉ trích Modric là điều hoàn toàn điên rồ. Toàn đội Real Madrid đã chơi cực kỳ kém mà không phải chỉ riêng cá nhân nào”, HLV Carlo Ancelotti nhấn mạnh.

THÁI HÀ (tổng hợp)

* Mục “Kết quả bóng đá hôm nay” trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử gửi tới bạn đọc những thông tin cập nhật của bóng đá thế giới.