Kiểm tra hiện trường xây dựng bệnh viện dã chiến tại Hà Tiên

Đoàn công tác của Bộ Xây dựng khảo sát hiện trường xây dựng bệnh viện dã chiến tại tỉnh Kiên Giang.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tiên Lê Quốc Anh cho biết, bệnh viện dã chiến được xây dựng tại phường Mỹ Đức, thành phố Hà Tiên, dự kiến hoàn thành cuối tháng 4-2021. Bệnh viện có quy mô 300 giường bệnh, với mục tiêu thu dung, sàng lọc, cách ly, cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân nhiễm vi rút SARS-CoV-2 mức độ nhẹ và trung bình, giúp giảm tải cho các cơ sở y tế tập trung điều trị cho các bệnh nhân nặng; đồng thời, chủ động ngăn chặn, kiểm soát, phát hiện sớm, cách ly triệt để, khoanh vùng xử lý kịp thời, hạn chế dịch Covid-19 lan rộng trong cộng đồng.

Bệnh viện dã chiến được thực hiện theo Quyết định số 212/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng hướng dẫn xây dựng bệnh viện dã chiến điều trị người mắc bệnh truyền nhiễm gây dịch. Thành phố Hà Tiên đề nghị Bộ Xây dựng hướng dẫn thủ tục đầu tư xây dựng công trình này theo Luật Xây dựng sửa đổi năm 2020 và Nghị định số 15/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý đầu tư xây dựng.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Thanh Nhàn cho biết, đồ án quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Kiên Giang đến năm 2025 đã được UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt; 8/12 huyện đã lập quy hoạch xây dựng; 117/117 xã đã được phê duyệt quy hoạch chung xây dựng xã và quy hoạch chi tiết điểm dân cư nông thôn...

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và thành phố Hà Tiên, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn của Bộ Xây dựng hướng dẫn và phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương thẩm định các đồ án quy hoạch... Đặc biệt, kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn công tác đầu tư xây dựng bệnh viện dã chiến để rút ngắn thủ tục, bảo đảm tiến độ đưa bệnh viện vào hoạt động.

Dạ Khánh