Nga chào bán khẩu AK dành cho thợ săn

Thông báo từ Kalashnikov cho biết: "Bắt đầu từ ngày 8/2, tại các khu thương hiệu Kalashnikov trên khắp nước Nga bắt đầu bán một phiên bản mới của súng Carbine nòng trơn TG2 (phiên bản 3) với nòng rút ngắn. Nhìn bề ngoài, mẫu này giống hệt với súng trường tấn công AK104 và súng trường Saiga phiên bản 33".

Khẩu AK mang tên mã TG2 phiên bản mới được phát triển cho các hoạt động huấn luyện thể thao, săn bắn và sưu tầm. Sản phẩm là một phiên bản giới hạn, có thể mua theo giấy phép thông thường cho một vũ khí nòng trơn.

Đáng chú ý, AK TG2 mới được phát triển trên nền tảng khẩu súng trường tấn công Kalashnikov AK103 dù cho lớp hoàn thiện bên ngoài có nhiều thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn và được chế tạo theo phong cách cổ điển của súng AK.

Ngoài các trang trí ngoại thất độc đáo, khẩu súng có khả năng gấp báng. Bản AK TG2 mới có chiều dài tổng 945mm, riêng nòng dài 341 mm, trọng lượng không có hộp tiếp đạn là hơn 3,9kg, sử dụng hộp tiếp đạn 10 viên.

Phần đầu nòng hệt như súng trường AK-103. Khẩu súng không sử dụng cỡ đạn 7,62x39mm quân sự mà dùng loại đạn lớn hơn cỡ 9,29mm (.366 inches).

Một số thử nghiệm cho thấy đạn 9,29mm có sức công phá tương đối lớn trước các tấm thép. Tầm bắn với đầu ruồi khoảng 300m.

Hồi năm 2020, tập đoàn đã đưa ra thị trường dân sự các loại vũ khí như TR9, TR3, Saiga 308.

Theo Kalashnikov, nhằm thực hiện lệnh của Tổng thống Liên bang Nga về việc đa dạng hóa tổ hợp công nghiệp-quân sự đến năm 2030, tỷ trọng các sản phẩm dân dụng do các doanh nghiệp quốc phòng Nga sản xuất phải đạt 50% về giá trị. (Thanh Hà)