Nhà trường cùng phụ huynh 'giải bài toán' trẻ vào lớp 1

Một trong những buổi trao đổi và chia sẻ trực tiếp giữa cha mẹ học sinh và nhà trường.

Chiều 26/2, chia sẻ với Báo GD&TĐ, cô Lê Thị Mai Hương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ban Mai (quận Hà Đông, à Nội) cho biết, ngày 9/3 tới đây, nhà trường tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Giúp trẻ thích ứng và thành công trong thế giới luôn thay đổi”.

"Trong sự kiện này, các con trải nghiệm các hoạt động học tập ở môi trường mới, phụ huynh học sinh được tư vấn, chia sẻ việc lựa chọn loại hình lớp học phù hợp với con, chúng tôi thiết kế một chính sách học bổng và quà tặng đảm bảo 100% học sinh đến với trường đều được nhận...”, cô Mai Hương chia sẻ.

Trường Tiểu học Ban Mai (BMS) là ngôi trường tư thục liên cấp có bề dày truyền thống và thành tích về chất lượng giáo dục tại quận Hà Đông (TP Hà Nội), công tác chuẩn bị tuyển sinh lớp 1 (năm học 2024 - 2025) được nhà trường và phụ huynh quan tâm.

Tọa đàm ngày 9/3 tại Trường Tiểu học Ban Mai giúp phụ huynh có thêm lựa chọn cho trẻ vào lớp 1 năm học 2024 - 2025.

Theo cô Mai Hương, để phụ huynh có đầy đủ thông tin về việc chọn trường phù hợp cho con, Trường Tiểu học Ban Mai thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, hướng đến chia sẻ về quan điểm giáo dục, giúp cha mẹ tiếp cận và hiểu hơn về mục tiêu phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh theo Chương trình GDPT 2018 và quan điểm giáo dục của Hệ thống BMS, thay vì chỉ chú trọng thành tích và điểm số.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ban Mai cũng nhấn mạnh, lớp 1 là bước chuyển mình từ cấp học mầm non lên Tiểu học, không chỉ trẻ bỡ ngỡ khi phải thay đổi môi trường học tập mà nhiều bậc phụ huynh cũng vô cùng lúng túng. Việc chọn trường cho con vào lớp 1 được phụ huynh rất quan tâm.

"Vào lớp 1 học sinh bắt đầu một giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển năng lực. Các em cần có một môi trường phù hợp nhất để khám phá bản thân trong sự an toàn, yêu thương của thầy cô và bạn bè.

Phụ huynh học sinh có thể dành thời gian tìm hiểu, tham gia các buổi hội thảo và cho con trải nghiệm tại trường Tiểu học Ban Mai để có thêm lựa chọn phù hợp cho con theo học, phát huy sở trường và nhu cầu của con...", cô Mai Hương tin tưởng.

Đăng Chung