Nhận định phiên giao dịch ngày 14/12: Tiếp tục rung lắc

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bước vào phiên giao dịch ngày 13/12, thị trường tiếp diễn trạng thái giao dịch thận trọng và chỉ số có được mức tăng nhẹ hướng về mốc 1.130 điểm. Tuy nhiên VN Index đã không thành công khi chinh phục lại mốc tâm lý này khi áp lực bán tăng mạnh đẩy chỉ số quay đầu giảm điểm. Nhóm VN30 chịu áp lực chốt lời với 22 mã giảm tạo áp lực khá lớn cho thị trường. Hầu hết các nhóm ngành đều giảm điểm nhẹ khiến thị trường không còn nhóm cổ phiếu dẫn dắt đà tăng.

Tình trạng giao dịch lình xình tiếp diễn trong nửa đầu phiên chiều với mức giảm nhẹ. Sau 14h, kịch bản rung lắc lại xảy ra khi áp lực chốt lời bất ngờ gia tăng ở nhóm cổ phiếu lớn và tại nhiều nhóm ngành khiến VN Index cắm đầu đi xuống và kết phiên với mức giảm mạnh nhất. Nhóm VN30 mất tương ứng 14,38 điểm với 27 mã giảm và chỉ còn 3 mã tăng nhẹ là , VJC, PNJ. Các nhóm ngành trụ gồm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản… đều chìm trong sắc đỏ khiến thị trường không còn trụ đỡ.

Sắc đỏ đã quay trở lại và chiếm áp đảo trên bảng điện tử khiến trạng thái thị trường trở nên khá tiêu cực. Sàn HOSE có tới 262 sắc đỏ/65 sắc xanh và sàn HNX có 113 mã giảm/50 mã tăng. Thanh khoản thị trường được cải thiện nhẹ với giá trị phiên giao dịch đạt 16.697 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, thị trường kết thúc phiên giao dịch ngày 13/12 hình thành nến đỏ với áp lực gia tăng mạnh về cuối phiên cho thấy áp lực chốt lời sau chuỗi 3 phiên tăng điểm liên tiếp đang là khá lớn. Thanh khoản phiên giao dịch gia tăng nhưng chủ yếu từ sự chủ động của bên bán cho thấy nhiều khả năng áp lực bán sẽ tiếp diễn trong phiên ngày 14/12. Các chỉ báo ngắn hạn RSI và MACD lại cho tín hiệu hướng xuống cho thấy nhiều rung lắc có thể tiếp tục xảy ra trong các phiên tới.

Nhiều khả năng thị trường tiếp tục chịu áp lực chốt lời trong phiên giao dịch ngày 14/12 nhằm thử thách lại lực cầu quanh vùng 1.110 - 1.120 điểm. Các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị tận dụng nhịp hồi phục của thị trường để chốt lời các vị thế mua đã mở trước đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam