Nhiều doanh nghiệp TP.HCM vướng mắc về thủ tục hành chính

Tại buổi tiếp xúc, nhiều doanh nghiệp cho biết sau đợt dịch bệnh căng thẳng, sự hỗ trợ của chính quyền thành phố đã giúp các doanh nghiệp dần khôi phục. Kinh tế TP.HCM từ tăng trưởng âm 25% đã tăng trưởng dương trở lại. Tuy nhiên, hiện nay doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, như: giá nguyên liệu, chi phí sản xuất đều tăng; thị trường xuất khẩu khó khăn do lạm phát...

Nhiều doanh nghiệp cũng cho rằng, thủ tục hành chính hiện nay còn phức tạp, rườm rà; đề nghị thành phố cần cung cấp thông tin nhanh và chi tiết những thay đổi về chính sách, các quy định của pháp luật để doanh nghiệp chủ động thực hiện. Đồng thời, kiến nghị các cơ quan chức năng ở thành phố cần công khai minh bạch thông tin hơn nữa, cải tiến thủ tục, đẩy nhanh thời gian giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính chính.

Đại biểu tham dự hội nghị

Thủ tục hành chính hiện nay không tập trung 1 cửa tại các Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao như trước đây nên doanh nghiệp phải “chạy” nhiều nơi, do chưa có sự thống nhất trong cách giải quyết giữa các cơ quan chức năng nên thời gian kéo dài. Bên cạnh đó, còn có sự chồng chéo trong 1 số quy định từ phía các bộ ngành trung ương, vì vậy, doanh nghiệp đề nghị thành phố có đầu mối tiếp nhận những vướng mắc này để kiến nghị Trung ương tháo gỡ.

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực, thực phẩm TP.HCM phát biểu tại hội nghị sáng nay (31/8) (Ảnh: Lệ Hằng)

“Chúng tôi rất cần tiếng nói góp ý kịp thời từ thành phố lên các cấp Trung ương để hỗ trợ doanh nghiệp. Chúng tôi cũng rất mong muốn các sở ngành cần có một bộ phận tiếp nhận được ngay các ý kiến của hiệp hội khi phát sinh vấn đề, đồng thời tăng cường các buổi tiếp xúc với doanh nghiệp từng ngành nghề”, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực, thực phẩm TP.HCM cho biết./.

Lệ Hằng-Vũ Hường/VOV-TPHCM