Nhộn nhịp dịch vụ làm đẹp đón tết

Nhiều tiệm làm nail trên địa bàn thành phố Yên Bái đã kín lịch đến 30 Tết và thông báo ngừng nhận khách.

Gắn bó với nghề làm tóc từ nhiều năm nay, chị Nguyễn Thị Huyền chủ Salon tóc Huyền Nhi ở tổ 2, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái cho biết vào những ngày cận ết, ai cũng muốn làm đẹp để đón Tết nên lượng khách tăng cao hơn so với ngày thường. Một số dịch vụ như: cắt, uốn, duỗi, nhuộm, hấp dầu… được nhiều khách hàng lựa chọn.

Vừa làm tóc cho khách, chị Huyền chia sẻ: "Làm nghề này thì mùa Tết là đông khách nhất. Riêng từ ngày 25 - 30 Tết, chúng tôi luôn trong tình trạng quá tải, lúc nào cũng mở cửa sớm và nghỉ vào lúc muộn. Năm nay, để tránh tình trạng chờ đợi trong những ngày cận Tết, tôi đã tư vấn cho nhiều khách quen tranh thủ làm tóc từ sớm, vào khoảng thời gian đầu tháng Chạp. Hiện tại, giá các dịch vụ chăm sóc tóc vẫn ổn định, không tăng so với thời điểm trong năm”.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều cửa hàng tóc, dịch vụ được ưa chuộng nhất là uốn và nhuộm. Vào dịp gần Tết, một khách hàng có thể mạnh tay chi đến vài triệu đồng cho dịch vụ cắt, nhuộm, phục hồi tóc; lượng khách hàng đến tiệm làm tóc cũng tăng gấp 3 - 4 lần so với thường ngày dẫn đến nhiều cửa hàng phải hoạt động hết công suất đến 10 - 11 giờ đêm.

Chị Nguyễn Phương - chủ một salon tóc trên đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái chia sẻ: Những ngày cận tết là thời gian bận bịu nhất của cửa hàng. Để công việc được trôi chảy, những tháng cuối năm, tôi thường thuê thêm người làm thời vụ để gội đầu cho khách hoặc phụ giúp các công việc lặt vặt. Cả chủ và nhân viên phải tăng ca là chuyện không tránh khỏi. Cũng như mọi năm, salon của tôi sẽ mở cửa phục vụ khách đến đêm 30 Tết.

Ngoài salon tóc, các tiệm làm nail (làm móng), các spa và cơ sở thẩm mỹ lớn, nhỏ cũng tấp nập không kém. Những dịch vụ như chăm sóc da mặt, thải độc tố da, tẩy tế bào chết... với chi phí tiền triệu cũng được nhiều khách hàng lựa chọn để "tút” lại nhan sắc, tự tin đón tết.

Chị Phan Thu Hằng ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái cho biết: "Không giống như quần áo, mỹ phẩm có thể mua sắm trước, làm móng hay nối mi phải làm áp Tết mới giữ được lâu. Chính vì vậy, tôi phải đặt lịch trước từ 2 - 3 tuần để làm móng”.

Chị Thúy Nhung - Chủ tiệm nail Nhung Híp ở đường Yên Ninh chia sẻ: "Do khách hàng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn vào dịp Tết nên thường chọn làm mẫu móng cầu kỳ, phức tạp với giá thành từ 150 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng/bộ nail. Đến tiệm chủ yếu là khách quen, thường xuyên sử dụng dịch vụ trong năm nên các dịch vụ làm móng tại tiệm không tăng giá mà còn có các chương trình khuyến mại thêm cho khách hàng. Khách vào nối tiếp nhau cả ngày, nhiều khi giữa chiều tôi mới nghỉ tay để ăn bữa đầu tiên trong ngày. Tới thời điểm này, cửa hàng tôi đã kín lịch tới ngày 30 Tết và đã thông báo ngừng nhận khách”.

Làm đẹp để đón tết là nhu cầu của đa số phái đẹp với mong muốn có được diện mạo tươi tắn đón xuân mới. Tuy nhiên, để làm đẹp đúng cách, an toàn, mỗi khách hàng cần cân nhắc để lựa chọn cho mình những dịch vụ, cơ sở làm đẹp uy tín, tránh "tiền mất, tật mang”.

Thu Trang