Phối hợp đảm bảo an ninh trật tự cho Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh chứng kiến các bên ký kết Quy chế phối hợp

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là công trình trọng điểm quốc gia, có vai trò cực kỳ quan trọng không những kết nối Việt Nam và thế giới mà còn kết nối các tỉnh, thành Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng với các trung tâm kinh tế quan trọng của cả nước.

Đến nay tỉnh đã bàn giao khoảng 2,6 ngàn hecta đất để thực hiện giai đoạn 1 của dự án, phần diện tích còn lại sẽ tiếp tục lập, thẩm định, phê duyệt trong quý I năm nay và hoàn thành để bàn giao toàn bộ trong năm 2021. Ngày 5-1, Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành chính thức khởi công xây dựng (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư hơn 109 ngàn tỷ đồng.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Với tầm quan trọng và tính cấp bách của dự án, thời gian qua Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo các lực lượng chức năng đảm bảo ANTT nhằm phục vụ tốt cho việc triển khai dự án.

Việc ký kết Quy chế phối hợp lần này là nhằm tiếp tục tăng cường trách nhiệm giữa các cơ quan, đơn vị thuộc Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm trong quá trình triển khai dự án.

Quy chế có 3 chương, 11 điều, nội dung phối hợp được thể hiện toàn diện trên nhiều mặt như: trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các bên liên quan; đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, tuyên truyền, xây dựng củng cố phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; phối hợp thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và quản lý đầu tư xây dựng đối với các công trình thuộc dự án…

Trần Danh