Phường Thọ Xương giành giải Nhất thi tìm hiểu về phòng, chống bạo lực gia đình

Dự hội thi có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND TP ắc Giang và thành viên BCĐ TP Bắc Giang.

Các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo TP Bắc Giang trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Hữu Đính, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng BCĐ nhấn mạnh, những năm qua, công tác gia đình và phòng, chống ạo lực gia đình trên địa bàn TP được triển khai tích cực, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Hiện nay, tại TP Bắc Giang có 151 câu lạc bộ (CLB) xây dựng gia đình hạnh phúc; 105 CLB phòng, chống bạo lực gia đình; 16 mô hình địa chỉ tin cậy cộng đồng.

Các CLB, mô hình về phòng, chống bạo lực gia đình được thành lập và hoạt động hiệu quả, giúp người dân nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng ứng xử trong gia đình. Qua đó từng bước giảm thiểu vụ việc bạo lực nghiêm trọng; đẩy mạnh xây dựng gia đình hạnh phúc. Hội thi cũng là dịp để các CLB giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Phần thi chào hỏi của đội thi phường Dĩnh Kế.

Đồng chí mong muốn sau hội thi, các thành viên CLB có thêm kiến thức, kỹ năng để tham gia tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Phần thi xử lý tình huống của đội phường Thọ Xương.

Hội thi có sự tham gia của 16 đội là các CLB phòng, chống bạo lực gia đình đến từ 16 phường, xã trên địa bàn TP. Mỗi đội tham gia 4 phần thi gồm: Chào hỏi; kiến thức; xử lý tình huống; tiểu phẩm. Trong phần thi xử lý tình huống, các đội đã thể hiện hiểu biết, giải quyết các tình huống do Ban tổ chức đưa ra liên quan đến các nội dung như: Điểm mới của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022; các hành vi bạo lực gia đình; xử lý hành vi bạo lực gia đình…

Phần thi tiểu phẩm của đội phường Trần Phú.

Ở phần thi tiểu phẩm, các đội đã bám sát chủ đề cuộc thi, khai thác đề tài phong phú, hình thức thể hiện đa dạng với những câu chuyện gần gũi cuộc sống đời thường. Qua đó truyền tải những thông điệp ý nghĩa như: “Nói không với bạo lực gia đình”, “Chung tay vì một xã hội không có bạo lực gia đình”...

Ban tổ chức trao một giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 9 giải Khuyến khích. Giải Nhất thuộc về đội thi đến từ phường Thọ Xương.

Tin, ảnh: Hoài Thu