Quảng Ninh: Công an Cẩm Phả trực xuyên Tết ngăn chặn xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn

20h ngày 13/2, tại số nhà 801, đường Trần Phú, nội thị TP Cẩm Phả, Công an TP Cẩm Phả đã tiến hành lập chốt kiểm tra nồng độ cồn các phương tiện giao thông.

Ghi nhận của PV Báo Pháp luật Việt Nam, sau hơn 2 giờ thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác sau khi dừng kiểm tra khoảng gần 1.000 phương tiện, tổ công tác đã phát hiện hàng chục trường hợp đi xe máy vi phạm nồng độ cồn.

Anh Trần Duy H (SN 1962, HKTT, khu Minh Hòa, phường Cẩm Bình, TP Cẩm Phả) chia sẽ: “Bản thân mình đang bị bệnh và đang được điều trị nên bác sĩ không cho uống rượu, nhưng hôm nay ngày Tết qua nhà người nhà chơi, anh em gã mãi nên tôi có uống một, hai hớp bia ai ngờ vừa ra ngõ thì bị lực lượng chức năng giữ lại”. Với kết quả 0,230 anh H sẽ bị xử phạt 2,5 triệu đồng, kèm theo hình phạt tước giấy phép lái xe 11 tháng.

Nhiều người vi phạm nồng độ cồn nghiêm túc chấp hành, tỏ ra hối hận.

Còn anh Nguyễn Thanh H ( SN 1978, HKTT, tổ 5, Khu 2 phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả) vừa ký vào biên bản vi phạm vừa có lời trần tính cay đăng khi được tổ CSGT- TT Công an TP Cẩm Phả thông báo mức vi phạm nồng độ cồn: “ Anh H kể trưa nay nhà hóa vàng nên tôi có làm một vài chén, nghĩ là đến tối là hết mùi bia rượu trong máu nên tôi lấy xe máy chạy đi làm ai ngờ lại vi phạm thế này”.

Một chiến sỹ của Tổ công tác cho biết. So với trước đây, tình trạng vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn thành phố Cẩm Phả đã giảm nhiều về số người vi phạm và mức độ vi phạm.

Tuy nhiên, mấy ngày Tết vẫn còn tình trạng một số người dân còn rất chủ quan, coi thường tính mạng của bản thân mình và những người tham gia giao thông xung quanh, cố tình lái xe sau khi đã sử dụng bia, rượu.

Năm nay thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh ảng Ninh nên chúng tôi trực 100% từ hôm 29 Tết đến bây giờ, có một số cán bộ nhà cách chừng 20 km nhưng mà từ hôm nghỉ Tết đến giờ vẫn chưa được một lần ghé về thăm nhà.

CSGT Cẩm Phả trực xuyên Tết đảm bảo an toàn giao thông, xử phạt nồng độ cồn. 100% cán bộ từ hôm nghỉ Tết đến giờ vẫn chưa được một lần ghé về thăm nhà.

Trung tá Vũ Đình Sơn, Đội trưởng đội CSGT-TT Công an TP Cẩm Phả nhấn mạnh, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2004 lực lượng CSGT-TT Công an TP Cẩm Phả trực 100% quân số những ngày nghỉ Tết.

Lực lượng CSGT tổ chức trực ban, tuần tra khép kín 24/24 “ xuyên đêm, xuyên Tết” trên các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố để tập trung xử lý các vi phạm, đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Khi phát hiện người vi phạm thì xử lý nghiêm, không có ngoại lệ, nhất là các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Bên cạnh công tác xử lý chúng tôi còn tuyên truyền cho người dân tuyệt đối không được sử dụng rượu, bia trước khi tham gia giao thông.

Thời gian qua nhờ công tác tuyên truyền và kiểm tra thì tỷ lệ người lái xe ô tô tham gia giao thông có sử dụng cồn đã giảm rất mạnh, tuy nhiên vẫn còn một số người dân đi xe máy vẫn còn chủ quan và uống bia, rượu khi tham gia giao thông.

Xác định xử lý nồng độ cồn là chuyên đề được thực hiện xuyên suốt trong cả năm công tác, vì vậy Công an thành phố Cẩm Phả tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn cũng như các hành vi vi phạm khác.

Các tài xế lái ô tô chấp hành tương đối tốt việc không uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Tính từ ngày 8/2 đến 14/2 (Tức 29 đến mùng 4 Tết năm Giáp Thìn) Công an thành phố Cẩm Phả đã xử phạt 137 trường hợp (23 ô tô, 114 mô tô) với tổng số tiền 708.175.000đ, tạm giữ 118 phương tiện (11 ô tô, 107 mô tô), tước 38 giấy phép lái xe (5 ô tô, 33 mô tô). Trong đó chuyên đề nồng độ cồn 109 trường hợp (11 ô tô, 98 mô tô), phạt tiền 458.500.000đ, tạm giữ 109 phương tiện, tước 38 giấy phép lái xe.

Nguyễn Quang