Show diễn Westlife bị tố quảng cáo cá độ, tiền ảo, BTC nói gì?

Sau khi 2 đêm nhạc The Wild Dream của Westlife tại khép lại, chương trình nhận về nhiều ý kiến trái chiều xung quanh khâu tổ chức.

Đáng chú ý, ngày 23/11, nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh gậy cổ vũ được phát cho khán giả khi tham dự chương trình và banner quảng cáo show diễn treo trước cổng sân vận động Thống Nhất có logo của một sàn giao dịch tiền ảo.

Ngoài ra, một số khán giả còn phản ánh việc nhận được vật phẩm cổ vũ in logo trang web cá cược trực tuyến khi vào xem show Westlife. Những lùm xùm này khiến dân mạng bức xúc, chỉ trích Ban tổ chức quảng cáo cho những đơn vị phi pháp.

Banner in hình nhóm nhạc Westlife có logo của sàn giao dịch tiền ảo (đã làm mờ), được treo bên ngoài sân vận động Thống Nhất.

Một số vật phẩm như lightstick, quạt xuất hiện trong đêm nhạc có in logo, thông tin quảng cáo sàn giao dịch tiền ảo, web cá độ (đã làm mờ).

Trước những tranh cãi của khán giả, bà Đỗ Thu Giang - đại diện đơn vị tổ chức đêm nhạc Westlife tại Việt Nam cho biết, chương trình chỉ có duy nhất một nhà tài trợ là ngân hàng như đã thông báo. Ngoài ra không có thêm một nhà tài trợ nào khác.

Người đại diện cũng cho hay, ngoài nhà tài trợ chính, có một vài đơn vị tự tặng quạt và lightstick nên bảo vệ chưa nhận biết được hết.

"Trong buổi diễn 22/11, có nhiều đơn vị tặng vật dụng cổ động cho người hâm mộ. Chúng tôi không hợp tác với những đơn vị này. Ban tổ chức đã lập biên bản cùng công an địa phương về việc đơn vị cá độ phát các ấn phẩm tại chương trình", người đại diện cho biết.

Trả lời về việc ảnh banner treo trước SVĐ có logo của hãng tiền ảo, người đại diện cũng khẳng định đó là do fanclub đặt ngoài sân vận động nên BTC không thể kiểm soát. Cũng vì lý do này nên thời gian qua bị nhầm là ấn phẩm quảng cáo của chương trình bị treo mất thẩm mỹ.

Westlife biểu diễn tại sân vận động Thống Nhất tối 22/11.

Trong bản tường trình tại cơ quan công an phường 6, quận 10, TPHCM, đại diện ban tổ chức cho biết, khi đang tổ chức đêm nhạc Westlife thì được cơ quan công an thông báo phát hiện một số quạt phát cho khán giả có nội dung liên quan đến trang web cá độ.

"Qua rà soát, đơn vị liên quan đến sự kiện này không có phát hành ấn phẩm như trên... Tôi xin cam đoan những thông tin khai trên là đúng sự thật. Nếu sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật", đại diện ban tổ chức nêu trong bản tường trình.

Ngoài ồn ào liên quan đến tiền ảo, web cá độ, ban tổ chức đêm nhạc của Westlife tại TPHCM còn vướng phải những chỉ trích vì khâu làm việc thiếu chuyên nghiệp. Nhiều người tỏ thái độ bức xúc về cách bố trí lối di chuyển cho khán giả vào sân lòng vòng, số ghế lộn xộn, ghế ngồi kém chất lượng, đọng nước và rác, sắp xếp vị trí ngồi bất hợp lý, tầm nhìn vướng giàn giáo gây khó chịu…

Mặc dù Ban tổ chức đã lên tiếng giải thích, sự việc vẫn gây tranh cãi trên mạng xã hội. Người hâm mộ cho rằng đêm nhạc của Westlife có nhiều bất cập trong khâu tổ chức, đơn vị vận hành ở Việt Nam chưa chuyên nghiệp, dẫn đến những lùm xùm không đáng có.

Thanh Hoa (t/h)