Softbank Group mua 5 tỷ USD cổ phần của gã khổng lồ dược phẩm Roche

SBG đang đẩy mạnh đa dạng hóa lĩnh vực đầu tư. (Ảnh: Nikkei)

SBG chia sẻ với Nihon Keizai Shimbun rằng họ "không trả lời phỏng vấn". Tuy nhiên theo tài liệu, giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của Roche là khoảng 345 tỷ USD. Doanh số bán thuốc kiểm tra kháng thể và thiết bị kiểm tra các trường hợp nhiễm coronavirus mới đã tăng lên. Đồng thời, các thử nghiệm lâm sàng cuối cùng về thuốc điều trị chứng sa sút trí tuệ đã được xúc tiến và giá cổ phiếu đã tăng khoảng 25% kể từ đầu năm.

Theo Bloomberg, có vẻ như Genentech, công ty có thế mạnh về phát triển thuốc kháng thể dưới thời Roche, đã đánh giá tốc độ tăng trưởng trong tương lai là cao.

Hiện SBG đang mở rộng đầu tư vào các công ty có công nghệ liên quan đến dược phẩm, chăm sóc sức khỏe và sinh học ở Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

Do xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc, chính quyền Mỹ đang thắt chặt các quy tắc niêm yết đối với các công ty Trung Quốc và chính phủ Trung Quốc cũng đang đa dạng hóa các điểm đến đầu tư với chính sách thắt chặt các hạn chế đối với các công ty Trung Quốc niêm yết trên thị trường Mỹ./.

(Nikkei)