SVUK Cup 2024: Sân chơi thể thao gắn kết sinh viên Việt Nam tại Anh

Niềm vui giành cúp vô địch của các cầu thủ đội Peaky Blinders đến từ Birmingham. Ảnh: TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, SVUK Cup 2024 thu thút 16 đội bóng tham dự với các cầu thủ và cổ động viên đến từ hơn 50 trường đại học trên toàn nước Anh, trong đó có các thành phố lớn như London, Cambridge, Birmingham, Leeds, Liverpool, Manchester, Bristol, Nottingham, Exeter, Southampton, Northampton, Coventry…

Trong 2 ngày 13-14/4, các đội bóng tranh tài ở 4 vòng thi đấu với 32 trận cầu nảy lửa với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Kết quả chung cuộc, đội Peaky Blinders đến từ Birmingham giành chức Vô địch. Ngôi vị Á quân thuộc về Hội Sinh viên thành phố Leeds, và đội London Russell nhận giải Ba.

Ban tổ chức giải trao kỷ niệm chương cho 16 đội thi đấu. Ảnh: TTXVN phát

Chủ tịch SVUK, Trưởng ban tổ chức giải, Nguyễn Tuệ Minh, cho biết giải đấu là sự kiện thể thao được mong đợi nhất trong cộng đồng du học sinh ệt Nam tại Anh, thu hút rất đông sự tham gia của các cầu thủ và cổ động viên. Tuệ Minh hy vọng sự kiện giúp khơi dậy tinh thần yêu thể thao đồng thời gắn kết cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Anh hơn nữa.

Diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi, sự kiện là cơ hội rèn luyện tinh thần thể thao, đồng thời mang lại những giây phút giải trí, thư giãn ngoài thời gian học tập, xây dựng tinh thần đoàn kết trong cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Anh.

Là thành viên trực thuộc Hội Sinh viên Việt Nam, SVUK đại diện cho hơn 14.000 sinh viên Việt Nam đang sống, học tập và làm việc tại Anh, kết nối 46 Hội sinh viên Việt (Vietsoc) từ các trường đại học, cao đẳng trên toàn Vương quốc Anh. SVUK Cup là một trong nhiều hoạt động thường niên do SVUK tổ chức hướng đến sự phát triển toàn diện cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Anh. Các sự kiện khác của SVUK cũng thu hút rất đông học sinh, sinh viên Việt Nam, như Hội trại thủ lĩnh, cuộc thi Tìm kiếm tài năng, Hội trại hướng nghiệp…

Minh Hợp (TTXVN)