Thủ tướng Đức bắt đầu 'chơi' TikTok nhưng hứa sẽ không nhảy

Thủ tướng Đức Olaf Scholz

Ngày 8-4, nhóm truyền thông xã hội của ông Scholz đã đăng bài đầu tiên trên TikTok của ông. Theo đó, một thành viên trong nhóm của Scholz quay đôi giày thể thao khi cô đi ngang qua Văn phòng Thủ tướng. Sau đó, máy quay hướng vào một chiếc cặp và ở đó, Thủ tướng Scholz đang mỉm cười khi ngồi làm việc.

Tài khoản của Thủ tướng Đức một phần nhằm cung cấp cái nhìn hậu trường về cuộc sống hàng ngày ở chính phủ. Nền tảng này được kỳ vọng sẽ cho phép chính phủ Đức tiếp cận nhiều người tò mò về chính trị hơn.

Cho đến thời điểm hiện tại, ính phủ Đức vẫn chưa sử dụng nền tảng TikTok của Trung Quốc do lo ngại về bảo mật dữ liệu. Người phát ngôn chính phủ Steffen Hebestreit cho biết, TikTok được xử lý qua một chiếc điện thoại di động độc lập, đặc biệt để đảm bảo an ninh dữ liệu của chính phủ Đức. Trong khi đó, cuối tuần này, ông Scholz sẽ có chuyến công du tới Trung Quốc.

Đức và Trung Quốc là những đối tác thương mại quan trọng, nhưng cả hai nền kinh tế hàng đầu đều gặp khó khăn trong vài tháng. Chuyến đi sẽ đánh dấu chuyến đi thứ hai của Scholz tới Trung Quốc kể từ khi ông trở thành Thủ tướng.

Theo CNN/ Reuters