Thực hiện tốt hơn nữa công tác dân vận, thanh niên và giáo dục

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị đã ghi nhận các ý kiến thảo luận, tham luận của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó, khái quát rõ nét những kết quả quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cách làm hay, kinh nghiệm quý báu, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để tổ chức thực hiện tốt hơn công tác dân vận, thanh niên, giáo dục và đào tạo trong thời gian tới.

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu tham luận về giải pháp thực hiện các cơ chế, chính sách trong việc đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT trên địa bàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã công bố quyết định tặng Bằng khen cho tổ chức Đảng, đảng viên có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và Kết luận số 43-KL/TW, ngày 07/01/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến đã biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương về về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận, thanh niên và đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác dân vận, thanh niên, giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục xác định công tác giáo dục và đào tạo, công tác dân vận và công tác thanh niên là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài và là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, tác động trực tiếp đến niềm tin, sự đồng thuận của các giai cấp, tầng lớp nhân dân đối với Đảng bộ, chính quyền. Đồng thời, tiếp tục cụ thể hóa đầy đủ các nghị quyết, kết luận, chương trình, đề án, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác dân vận, thanh niên và đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở; sơ, tổng kết các nghị quyết, kết luận.

Đối với công tác dân vận, tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”; thực hiện tốt phong trào “Dân vận khéo”; nắm chắc tình hình trong nhân dân; chính quyền tiếp tục quan tâm, chăm lo cho người dân, giảm nghèo bền vững theo chuẩn tỉnh; tăng cường tiếp, đối thoại với công dân.

Về giáo dục - đào tạo, đảm bảo đội ngũ quản lý, giáo viên; đủ giáo viên đạt chất lượng theo đúng yêu cầu; không để thiếu giáo viên cục bộ như trong thời gian vừa qua. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ giáo viên; tiếp tục kiến nghị những cơ chế, chính sách để hỗ trợ giáo viên nâng cao chất lượng dạy và học.

Tin, ảnh: LƯU THẮNG