Tiếp tục xây dựng Đảng bộ thành phố Đông Hà vững mạnh

Một tuyến phố trung tâm thành phố Đông Hà -Ảnh: T.T

Năm 2024 được xác định là năm tăng tốc thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIII và Kế hoạch phát triển KT - XH năm 2021-2025, đồng thời là năm chuẩn bị các điều kiện tiến tới tổ chức đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Trên cơ sở này, Đảng bộ thành phố Đông Hà xác định các mục tiêu trọng tâm: lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả Kết luận số 20-KL/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về tình hình KT - XH, QP - AN năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. 100% tổ chức đảng tổ chức học tập, quán triệt kịp thời, nghiêm túc, đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hoàn thành tốt các nội dung ký cam kết trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu các địa phương, đơn vị với Ban Thường vụ Thành ủy; giữa Ban Thường vụ Thành ủy và người đứng đầu cấp ủy thành phố với Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ năm 2024. Kết nạp từ 150 đảng viên trở lên; 95% trở lên đảng viên và các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. UBND, lực lượng vũ trang, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố, 9/9 phường thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”...

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 5 Lê Quang Việt Sơn cho biết: “Bám sát định hướng, chỉ đạo của thành ủy, địa phương sẽ chú trọng xây dựng Đảng vững mạnh toàn diện; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 23- KH/TU ngày 14/4/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Phát triển đảng viên giai đoạn 2021-2025”, trong đó chú trọng các đối tượng là đoàn viên thanh niên tiêu biểu, là nhân tố tích cực trong các phong trào, hoạt động ở địa bàn dân cư.

Tập trung đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng. Phát huy vai trò nêu gương của cấp ủy, nhất là người đứng đầu cấp ủy trong mọi mặt công tác, trong tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng”.

Theo Bí thư Đảng ủy Phường 4 Nguyễn Đức Nhuận, với 174 đảng viên sinh hoạt tại 9 chi bộ, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ phường chú trọng trong năm 2024 là tập trung làm tốt công tác thông tin tuyên truyền để kịp thời lan tỏa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, từ đó tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương. Nhất là tăng cường củng cố xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên; đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, xây dựng cộng đồng an toàn, văn minh, nghĩa tình...

Đề cập đến nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng địa phương trong năm 2024, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đông Hà Lê Thị Anh Đào cho hay: Thành ủy Đông Hà sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Tăng cường củng cố xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên; đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là các tổ chức đảng tại địa bàn dân cư và các doanh nghiệp.

Gắn với đó là tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Chuẩn bị tốt công tác nhân sự đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 và nhân sự HĐND, UBND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031. Đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy theo hướng bám sát thực tiễn và gần dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân để kịp thời giải quyết hiệu quả những vấn đề tồn tại, vướng mắc.

Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra tiến độ thực hiện các chủ trương, nhiệm vụ. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và UBKT các cấp; công tác nội chính phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và xử lý nghiêm minh, kịp thời những tổ chức đảng, đảng viên vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Lãnh đạo Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt việc đoàn kết, tập hợp hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động thi đua yêu nước, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN của thành phố.

Thanh Tuyền