Triển lãm giáo dục về du học Ấn Độ

Ngày 23-11, tại TP. Nha Trang, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Tổ chức Tư vấn Giáo dục Ấn Độ (EdCiL) tổ chức Triển lãm giáo dục 2023 với chủ đề "Du học Ấn Độ và hợp tác với các trường đại học Việt Nam". Chương trình có sự tham gia của 16 trường đại học thành viên của EdCiL thuộc các lĩnh vực dược phẩm, công nghệ thông tin, kế toán, công nghệ sinh học, thương mại, ngoại thương và gần 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc chương trình.

Tại chương trình, các đại biểu đã được nghe giới thiệu năng lực chuyên môn trong giáo dục và đào tạo của các trường đại học ở Ấn Độ, những lợi thế khi lựa chọn du học tại Ấn Độ. Đồng thời trao đổi, thảo luận trực tiếp về các cơ hội đào tạo, liên kết giáo dục trong tương lai.

Quang cảnh phiên khai mạc buổi triển lãm.

Được biết, du học Ấn Độ là chương trình hàng đầu của Chính phủ Ấn Độ, dưới sự bảo trợ của Bộ Giáo dục (MoE) nhằm thu hút nhân tài toàn cầu có tay nghề cao, thúc đẩy văn hóa và đảm bảo khả năng tiếp cận giáo dục cho các quốc gia chưa được quan tâm.

K.D