Tuyển Việt Nam lập kỷ lục buồn ở Asian Cup 2023

Tuyển Việt Nam lập kỷ lục về thẻ đỏ, phạt đền ở Asian Cup 2023.

Hai quả phạt đền và 1 thẻ đỏ đã diễn ra ở trận ệt Nam thua Iraq 2-3 tại lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2023. Người nhận thẻ đỏ là Khuất Văn Khang của tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, bộ đôi Việt Anh và Minh Trọng phạm lỗi khiến tuyển Việt Nam bị phạt đền và thua ngược đối thủ qua đó trắng tay rời Cup 2023 năm nay.

Hussein ấn định tỷ số 3-2 cho Iraq trên chấm 11m, trước đó cũng chính cầu thủ này đã đá hỏng phạt đền ở cuối hiệp 2.

Đoàn quân của HLV rời Asian Cup 2023 với 3 trận toàn thua, xếp cuối bảng D và không hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng, trái ngược với thành tích vào tới tứ kết của giải đấu cách đây 4 năm dưới thời HLV Park Hang Seo.

Thống kê đáng quên là Việt Nam nhận 2 thẻ đỏ, 2 phạt đền sau 3 trận. Đây là số phạt đền và thẻ đỏ nhiều nhất của tuyển Việt Nam tại một kỳ Asian Cup.

Đoàn quân của HLV Troussier cũng đồng thời ghi nhận thêm kỷ lục buồn là 4 thẻ đỏ, gồm Tiến Linh (thua Trung Quốc 0-2), Việt Anh (thua Hàn Quốc 0-6), Thành Long (thua Indonesia 0-1), ất Văn Khang (thua Iraq 2-3).

Ở thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam đá 53 trận nhưng chỉ nhận vỏn vẹn hai thẻ đỏ trước Saudi Arabia và Malaysia.

Với 3 trận toàn thua ở giải vô địch châu Á, tuyển Việt Nam được dự báo sẽ bị trừ khá nhiều điểm và văng khỏi Top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA của tuyển Việt Nam liên quan đến chuyện xếp hạt giống, phân bảng đấu ở các giải đấu lớn thuộc hệ thống Liên đoàn bóng đá thế giới.

Trong một diễn biến khác, ở trận quyết đấu với Nhật Bản, Indonesia đã nhận trận thua 1-3. Đội bóng xứ Vạn đảo thua 0-3 (Ueda cú đúp, Hubner phản lưới) trước khi có bàn danh dự vào phút 90+1 do công Walsh.

Kết quả này khiến Indonesia không thể tự quyết định số phận và nguy cơ bị loại từ vòng bảng Asian Cup 2023. Sau 3 trận, thầy trò HLV Tae-yong có 3 điểm nhưng chỉ xếp thứ ba bảng D với hiệu số -3 (3:6).

Hy vọng trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ ba giành vé vớt lúc này là rất mong manh với đội bóng xứ Vạn đảo.

Trí Huệ