Vinh danh 'Sáng kiến giáo dục thông minh - SEI Awards' lần thứ Nhất năm 2023

TSKH.Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại Lễ Tuyên dương.

Nhiều sáng kiến của các doanh nghiệp hướng đến nền giáo dục hiện đại được vinh danh

Lễ Tuyên dương là hoạt động thuộc Diễn đàn Công nghệ và ển đổi số Giáo dục (EDTECH VIETNAM) lần thứ Nhất, năm 2023 diễn ra trong 2 ngày 01 & 02/12/2023.

Chương trình gồm các chuỗi hoạt động: 01 diễn đàn công nghệ và chuyển đổi số giáo dục với 02 phiên hội thảo chuyên đề; Trưng bày của các tổ chức giáo dục, các giải pháp công nghệ số trong giáo dục đào tạo và Tuyên dương “Sáng kiến giáo dục thông minh - SEI Awards”.

Theo ông Phan Xuân Dũng – Chủ tịch VUSTA, EDTECH VIETNAM là một sự kiện lớn, quy mô toàn quốc về những nghiên cứu, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong giáo dục ở Việt Nam. Sự kiện hướng đến mục tiêu thúc đẩy các ứng dụng công nghệ số được phổ biến rộng rãi, từ đó góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục ở các cấp: từ quản lý giáo dục, hoạt động dạy và học, hoạt động nghiên cứu những công nghệ mới trong giáo dục, nâng cao năng lực số cho các bên trong hệ sinh thái giáo dục số…

TSKH.Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại Lễ Tuyên dương.

Lễ Tuyên dương được tổ chức với 3 hạng mục, cụ thể là: Hạng mục 1 - Môi trường Giáo dục của năm; Hạng mục 2 - Sáng tạo Giáo dục của năm và Hạng mục 3 là Ảnh hưởng Giáo dục của năm, nhằm đáp ứng được các yêu cầu phát triển của nhà trường và sản phẩm của các tổ chức doanh nghiệp trong công nghệ giáo dục.

Đại diện Trường Đại học Phenikaa nhận Bằng chứng nhận và Biểu trưng trong Chương trình

Là năm đầu tiên tổ chức chương trình, nhưng Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia đồng hành của nhiều đơn vị, doanh nghiệp uy tín. Tiêu biểu như: Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Tập đoàn CMC, Tập đoàn Giáo dục EQuest, Tập đoàn Bình Minh, Công ty Cổ phần Misa, Trường Đại học Phenikaa, Công ty Cổ phần Giáo dục KDI, Công ty Cổ phần Giải pháp Thiết bị Sao Mai, Công ty TNHH Công nghệ Giáo dục Azota… Trong đó, sáng kiến các doanh nghiệp được đề cử đều hướng đến nền giáo dục hiện đại, luôn đòi hỏi những công nghệ hỗ trợ xung quanh và trên nền tảng số, giống như việc đào tạo ra những thế hệ sinh viên mới không chỉ là những người thụ động học những bài giảng của thầy cô theo phương pháp truyền thống, mà ngày nay, sinh viên ở các trường đại học có khả năng dẫn dắt, tự tìm ra chính bản thân và phát huy tất cả các khả năng sáng tạo của mình.

Đại diện Công ty TNHH LitteLives Việt Nam nhận Bằng chứng nhận và Biểu trưng trong Chương trình

Qua quá trình thẩm định sơ khảo và chung khảo công tâm, khách quan, từ hàng trăm hồ sơ của các tổ chức, doanh nghiệp, trường học tham gia, Hội đồng Giám khảo chương trình Tuyên dương “Sáng kiến giáo dục thông minh - SEI Awards” lần thứ Nhất, năm 2023 đã lựa chọn được những điển hình tiên tiến bước đầu thành công trong lĩnh vực chuyển đổi số cho đơn vị. Sau đó tổ chức họp, đánh giá, chấm điểm, đề xuất Chủ tịch Hội đồng Giám khảo thông qua kết quả Tuyên dương “Sáng kiến giáo dục thông minh - SEI Awards” lần thứ Nhất, năm 2023, trình Lãnh đạo Liên hiệp Các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tuyên dương các đơn vị đạt yêu cầu. Theo đó, có 9 đơn vị đạt Môi trường Giáo dục của năm; 15 đơn vị đạt danh hiệu Sáng tạo Giáo dục của năm; 43 giải pháp của 41 doanh nghiệp được tuyên dương Ảnh hưởng Giáo dục của năm.

Đại diện Công ty TNHH Viễn thông Tin học Huy Thành nhận Bằng chứng nhận và Biểu trưng trong Chương trình

“Sáng kiến giáo dục thông minh” góp phần thúc đẩy Chương trình chuyển đổi số Quốc gia

Đánh giá về chương trình, PGS.TS Hoàng Hữu Hạnh - Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện Sáng tạo và chuyển đổi số, Phó Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cho biết: Hiện nay, nền Giáo dục của Việt Nam đang trong giai đoạn thay đổi rất nhanh. Chúng ta đang bước vào giai đoạn tăng tốc, cần áp dụng rất nhiều thành tựu về chuyển đổi số đưa vào để đào tạo ra những lớp thanh niên thế hệ mới. Vì thế, đây là một chương trình rất ý nghĩa, nhằm biểu dương các tổ chức, doanh nghiệp có sự phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ số trong lĩnh vực giáo dục. Việc có nhiều trường học, doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình chứng tỏ chương trình có được sức hút không nhỏ và nhu cầu của xã hội đối với các sản phẩm, ứng dụng số trong lĩnh vực giáo dục là rất lớn. Hy vọng, trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa các ý tưởng mới, các sản phẩm và giải pháp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số giáo dục. Ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực Giáo dục của Việt Nam. Chương trình sẽ góp phần thúc đẩy Chương trình chuyển đổi số Quốc gia của Chính phủ để hướng tới xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Chuyển giao Công nghệ Việt Nam nhận Bằng chứng nhận và Biểu trưng trong Chương trình.

Đại diện các tổ chức/ doanh nghiệp nhận Bằng chứng nhận và Biểu trưng trong Chương trình

Thùy Dương