Vụ TNGT nghiêm trọng trên cầu Lai Phước 2 tại Quảng Trị: Phép mầu không đến!

Rạng sáng 27–2, em Hồ Thị Hương Trà (2007, lớp 8B, trú thôn Trà Liên Tây, xã Triệu Giang, H.Triệu Phong, Quảng Trị), nạn nhân trong vụ 4 học sinh bị ô-tô tông thương vong trên cầu Lai Phước 2 (đường tránh Triệu Giang), đoạn qua thôn Trà Liên Tây đã không qua khỏi do chấn thương quá nặng. TNGT đã cướp đi sinh mạng của hai đứa trẻ tội nghiệp, không gì có thể bù đắp được nỗi đau này.

Ban ATGT tỉnh thăm hỏi, hỗ trợ gia đình Trà và động viên bố mẹ em trước nỗi mất mát quá lớn này.

Theo thông tin từ cơ quan CA, khoảng 17 giờ 45 ngày 25–2, ô-tô 5 chỗ BKS 74A – 059.87 do ông Nguyễn Văn Quý (48 tuổi, trú P. Đông Lễ, TP Đông Hà) điều khiển chạy từ QL1A (từ hướng nam ra) đi theo đường tránh qua cầu Lai Phước 2 để ra TP Đông Hà, khi đến cầu thì bất ngờ xe này va chạm vào xe máy điện BKS 74MĐ4 – 246.63 do Trà điều khiển, chở phía sau là em Hai. Cú đâm mạnh khiến Trà và Hai văng mạnh, rơi xuống sông. Sau đó, ô-tô này tiếp tục lao vào xe gắn máy BKS 74AD-016.82 do em Cao Ngọc Bảo Nguyên (2008, lớp 7A, trú thôn Trà Liên Tây) điều khiển, chở em Hồ Thanh Thúy Vy (2007, học cùng lớp, cùng thôn) lưu thông từ hướng đường Nguyễn Hoàng (P. Đông Lương) qua cầu Lai Phước 2.

Ngay sau vụ tai nạn, ông Quý và bạn trên xe lao xuống sông cùng người dân tìm cứu Trà và Hai. Trà đã được tìm thấy và cứu lên bờ trong tình trạng chấn thương nặng, tính mạng nguy hiểm nên được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu. Trong khi đó, việc tìm kiếm Hai vẫn diễn ra trong tiếng gào khóc xé lòng của người thân. Sông Vĩnh Phước mùa nước đầy nên ai nấy mong phép mầu sớm tìm được để kịp cứu lấy em. Một giờ trôi qua, hai giờ trôi qua vẫn chưa thấy Hai.

Nhận định nạn nhân bị chấn thương nặng, lại rơi xuống nước, lực lượng CAH Triệu Phong và CA tỉnh tăng cường thêm CBCS tìm kiếm để chạy đua với thời gian. Đến 21 giờ 15, mọi hy vọng đã tắt lịm khi lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể Hai. Xóm Tả Bồi đau đớn đón cậu trò nhỏ về nhà, còn ở phía xóm nhỏ Nam Bồi, Hữu Bồi, mọi người đang đau đáu về viện khi y bác sĩ đang nỗ lực cứu chữa cho Trà, Nguyên và Vy. 36 giờ đồng hồ trôi qua, họ chưa chợp mắt, nhất là bố mẹ các nạn nhân. Từng phút giây đều nguyện cầu cho con vượt qua thảm nạn. Họ cố không khóc để dành cho niềm hy vọng. Nên khi nhận tin Trà đã ra đi ngay trước thềm bình minh ngày mới, cha mẹ em ngã quỵ.

Đại diện Ban ATGT tỉnh Quảng Trị thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho gia đình em Thái Hai.

Chiều 27- 2, Ban ATGT tỉnh Quảng Trị đã đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ gia đình 4 nạn nhân ngay tại thôn Trà Liên Tây và ở Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tại xóm Nam Bồi (thôn Trà Liên Tây), bà con, người thân đang lo hậu sự, tang lễ cho cô nữ sinh bé nhỏ. Vợ chồng anh Hồ Ngọc Trà Giang (1977) và chị Trần Thị Mỹ Vân (1982), bố mẹ Trà, vẫn sốc trước mất mát quá lớn này. Mỗi tiếng cất lên về con là mang theo nỗi đau, dường không thể chịu đựng được. Trà là con gái đầu lòng, từ nhỏ đã biết giúp cha mẹ đỡ đần việc nhà, chăm 2 em nhỏ nên dù gia đình còn khó khăn vật chất thì tiếng cười, hạnh phúc chưa bao giờ vơi đi. Với thầy cô, bạn bè, Trà là cô bé dễ thương, ngoan, chăm học… “Mất con rồi Trà ơi, làm răng được chừ đây”, tiếng bi ai cứ đâm vào tim can người đến thăm viếng. Cả thôn Trà Liên Tây chia người để giúp 2 gia đình nạn nhân lo hậu sự. Ở phía xóm Tả Bồi, dòng người đến viếng, tiễn đưa cậu học sinh bé nhỏ Thái Hai về nơi an nghỉ cuối cùng trong nước mắt. Hai là con thứ hai, anh trai đang đi nghĩa vụ quân sự, sau em còn có đứa em nhỏ. Bố mẹ Hai làm thợ đụng, phụ hồ, vất vả nhưng họ không thấy cơ cực vì có những đứa con hiếu thảo. Chiều định mệnh ấy, Hai cùng các bạn ra chơi ở cầu Lai Phước 2 bởi tuyến đường này vốn dĩ rất vắng, chưa có nhiều xe lưu thông. Ai ngờ, tai họa ập xuống từ chiếc ô-tô ở chiều ngược lại…

Ngay từ khi nhận được thông tin nhóm học sinh gặp nạn, lực lượng CAX Triệu Giang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn cũng như động viên các gia đình. Hiện CAH Triệu Phong đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Đến thời điểm này, nạn nhân Nguyên và Vy vẫn được chăm sóc điều trị ở viện, sức khỏe chuyển biến tích cực, trong đó hoàn cảnh gia đình Vy đặc biệt khó khăn. Mặc dù mọi người tránh nhắc đến vụ tai nạn bởi nỗi ám ảnh với hai em còn nặng nề và khủng khiếp nhưng nỗi nhớ hai người bạn xấu số vẫn khiến Nguyên và Vy khóc mãi...

BẢO HÀ