Xử phạt lái xe đỗ xe trên cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây không đúng quy định

Xe tải đỗ ngược chiều trên làn khẩn cấp cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây không đúng nơi quy định.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ cùng ngày, nhiều xe ô-tô lưu thông trên cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây, khi đến Km36+500 qua địa bàn xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân, Bình Thuận theo chiều Đồng Nai đi Bình Thuận đã phải giảm tốc độ gấp và tránh 2 xe tải có biển kiểm soát 84H-003.99 và 64H-020.32 đang đỗ trên làn khẩn cấp đường cao tốc. Trong đó, xe tải 64H-020.32 đỗ trong tư thế ngược chiều để bốc dỡ hàng hóa.

Ngay sau khi nhận được hình ảnh, bằng chứng cho thấy các xe ô-tô đậu ngược chiều, trái quy định trên cao tốc, Tổ tuần tra thuộc Đội Tuần tra kiểm soát giao thông Đường bộ cao tốc số 6, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an đã nhanh chóng đến hiện trường lập biên bản, xử phạt hai lái xe đã đỗ xe trên cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây không đúng quy định.

Theo lời khai ban đầu của hai lái xe thì một chiếc xe trên đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Bình Thuận bị hư hỏng trên tuyến cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết, sau đó gọi xe khác đến quay đầu lại để sang hàng hóa từ trưa ngày 9/10

Hai xe tải đỗ trên cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây để bốc dỡ hàng hóa gây nguy hiểm cho các xe ô-tô lưu thông qua vị trí này.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, xử phạt cả 2 lái xe về lỗi “Đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định” theo điểm 1, khoản 7, điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ. Theo đó, người dừng, đỗ xe trên cao tốc không đúng quy định sẽ bị xử phạt từ 10 triệu đồng đến 12 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.