Bộ ảnh bất ngờ về diện mạo Trung Quốc thời Dân quốc

Hình ảnh Tiễn Lâu, Chính Dương Môn - một công trình cổ kính được khởi xây vào năm 1439 thời nhà Minh.

Một góc của Tử Cấm Thành. Mặc dù trong thời kỳ Dân quốc, triều đình nhà Thanh đã sụp đổ, nhưng Tử Cấm Thành vẫn chưa được mở cửa rộng rãi để đón khách thập phương nên còn lưu giữ được vẻ yên vắng.

Một đoàn lạc đà thồ bông, lá chè, đồ gốm.

Diện mạo Quảng Châu Trung Quốc thời kỳ Dân Quốc. Cũng như những thành phố lớn khác ở Trung Quốc, Quảng Châu giai đoạn này đã mang dáng dấp hiện đại, tấp nập hơn xưa.

Một góc ảnh khác về Tiễn Lâu.

Quang cảnh đường phố Bắc Kinh thời Dân Quốc.

Trung Hoa Môn, cửa chính Nam của hoàng thành Bắc Kinh. Thời nhà Minh gọi là Đại Minh Môn, thời nhà Thanh là Đại Thanh Môn, tới thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc được đổi tên thành Trung Hoa Môn.

Thiên Đàn. Đây là nơi mà các hoàng đế nhà Minh và nhà Thanh thực hiện các nghi lễ tế trời - nghi lễ quan trọng nhất trong năm. Trong đó, kiến trúc mang tính biểu tượng là Điện Kỳ Niên - tòa điện lớn hình tròn có ba tầng mái, được xây trên ba tầng của đài đá hoa cương, là nơi hoàng đế đến cầu vào mùa hè cho mùa màng tươi tốt.

Bến Thượng Hải thời kỳ Dân Quốc.

Quang cảnh đường phố Quảng Châu thời kỳ Dân Quốc.

Một cậu bé tinh nghịch cưỡi trên lưng sư tử đá.

Căn cứ địa không quân kháng Nhật Thành Đô. Dân chúng đang vận chuyển đồ, trong khi một chuyên cơ quân sự Mỹ đang đậu trên đường băng.

Thùy Liên (Theo Sina)