Cơ sở thẩm mỹ hoạt động 'chui' còn thách thức thanh tra Sở Y tế TP.HCM

Ngày 15/9/2023, ngay khi nhận được thông tin phản ánh của người dân (qua ứng dụng “Y tế trực tuyến” và đơn phản ánh), Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP.HCM (PC06), Phòng Y tế thành phố Thủ Đức, Ủy ban nhân dân Phường và Công an Phường An Phú, thành phố Thủ Đức kiểm tra đột xuất tại căn nhà có biển “Mr Lee” tại địa chỉ số 15 Nguyễn Quý Cảnh.

Đoàn phát hiện tại đây có 1 giường khám, tủ đựng trang thiết bị y tế cùng các dụng cụ tiêm filler, nhiều dụng cụ nâng mũi bằng chỉ. Kiểm tra trang facebook “Thẩm mỹ Mr Lee – Bình Dương”, Thanh tra Sở Y tế phát hiện “Mr Lee” có đăng tải quảng cáo dịch vụ thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ, có hình ảnh “Mr Lee” đang thực hiện thẩm mỹ nâng mũi bằng chỉ và tiêm filler cho khách hàng.

Thời điểm này, người đàn ông T.T.T là chủ cơ sở, còn gọi là “Mr Lee” vừa thực hiện xong kỹ thuật nâng mũi chỉ thẩm mỹ cho 1 khách hàng và đang tư vấn cho những khách hàng khác. Ông này không xuất trình được bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, và các giấy tờ pháp lý về hoạt động thẩm mỹ. Ông này khẳng định đã học kỹ thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc, và cho rằng là đã làm đúng như đã học.

“Mr Lee” tư vấn khách hàng và thách thức đoàn kiểm tra (Ảnh: Thanh tra Sở Y tế)

Thanh tra Sở đã lập biên bản kiểm tra y tế, yêu cầu ngưng ngay việc hành nghề thẩm mỹ trái phép, cũng như chấm dứt việc quảng cáo trái phép trên mạng xã hội. Thanh tra Sở đã mời đương sự đến để làm rõ hành vi vi phạm và xử lý theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên, qua 2 lần mời, chủ cơ sở không hợp tác và không chấp hành. Trước hành vi thách thức nói trên, Thanh tra Sở Y tế đã có văn bản gửi đến UBND thành phố Thủ Đức và Công an thành phố Thủ Đức đề nghị phối hợp để xử lý nghiêm trường hợp này theo quy định pháp luật.

Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở làm đẹp trái phép, có dấu hiệu vi phạm, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế có thông tin, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm theo quy định.

Kim Dung/VOV-TP.HCM