Đồng Nai sẽ tổ chức Festival Gốm truyền thống Biên Hòa - Đồng Nai vào tháng 4/2025

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng chủ trì buổi làm việc về các phương án tổ chức Festival Gốm.

Theo dự thảo kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện Festival Gốm của UBND tỉnh, sự kiện sẽ được tổ chức để chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng toàn quốc và Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Festival Gốm sẽ bao gồm các hoạt động như triển lãm, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm gốm nghệ thuật đặc sắc của các nghệ nhân trong cả nước, đồng thời tập trung đánh giá thành tựu và khó khăn của ngành gốm.

Mục tiêu của Festival Gốm là thúc đẩy sự phát triển của làng nghề gốm trong thời đại kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Sự kiện cũng tạo cơ hội cho người yêu nghệ thuật gốm thưởng thức và tiếp cận những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng yêu cầu các sở, ngành và Hiệp hội liên quan thực hiện kế hoạch cho các công trình xây dựng phục vụ festival, các chuỗi nội dung dự kiến tổ chức tại festival.

Theo đó, mỗi sở, ngành, Hiệp hội cần chuẩn bị và xây dựng kế hoạch, dự toán chi tiết cho từng sự kiện mà đơn vị mình phụ trách để có sự chuẩn bị chu đáo, bảo đảm Festival Gốm 2025 diễn ra đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng, an toàn, mang lại kết quả tốt nhất.

Thiên Phúc - Sa Huỳnh