Lễ ăn mừng đặc biệt của Man City

Tottenham đã chơi đầy cố gắng, nhưng không thể cản sức mạnh vượt trội của Man City. Sau 19 lần dứt điểm, bàn thắng cũng đến với đoàn quân của HLV Pep Guardiola. Đây cũng là pha lập công mang về danh hiệu đầu tiền cho Cityzens ở mùa giải 2020/21.

Thủ quân Fernandinho là người có vinh dự được nâng cao chức vô địch Cúp liên đoàn. Danh hiệu này đã gắn liên với đội bóng chủ sân Eithad trong suốt 4 mùa bóng vừa qua.

Màn ăn mừng của Man City trở nên đặc biệt nhờ có sự góp mặt của người hâm mộ. Kể từ mùa 2019/20, các đội giành danh hiệu ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đều phải trải qua cảnh nâng cúp mà không có khán giả, thậm chí không được tổ chức lễ ăn mừng.

Sân Wembley ngày hôm qua (25/4) đã mở cửa để đón gần 8.000 người hâm mộ đến cổ vũ hai CLB. Đây là thành quả to lớn của những nỗ lực phòng chống dịch bệnh của cơ quan y tế và người dân xứ sở sương mù.

Trước khi nâng cúp, dàn sao Man City sẽ không được BTC trao huy chương như thường lệ. Thay vào đó, họ sẽ đến chiếc bàn, nơi hộp huy chương đã được bày sẵn để tự chọn cho mình một chiếc. Cách tổ chức đặc biệt này cũng mang ý nghĩa nêu cao tinh thần phòng chống dịch Covid trên toàn lãnh thổ nước Anh.

Đây sẽ là mùa giải cuối cùng Sergio Aguero khoác áo Man City. Sau chức vô địch League Cup, anh vẫn còn cơ hội bổ sung vào bộ sưu tập thêm hai chiếc cúp ở Premier League và Champions League.

Pep Guardiola trở thành HLV duy nhất trong lịch sử bóng đá Anh giành 4 chức vô địch Cúp liên đoàn liên tiếp. Số lần vô địch giải đấu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã ngang với nhiều người tiền nhiệm và đồng nghiệp như Sir Alex Ferguson, Brian Clough, Jose Mourinho.

Man City trở thành CLB có số lần vô địch League Cup nhiều nhất (8 lần), bằng với Liverpool. Cityzens cũng là CLB tiếp theo, sau Liverpool giành 4 chức vô địch liên tiếp ở giải đấu này.

Thống kê trận chung kết League Cup. Đồ họa: Minh Phúc.

Tuấn Nguyên