Nga yêu cầu HĐBA họp về việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine

Phó Đại sứ thứ nhất của Nga tại LHQ Dmitry Polyansky cho biết Nga đã yêu cầu tổ chức họp HĐBA về việc phương Tây chuyển giao vũ khí cho Ukraine. (Nguồn: Today News Africa)

Phó Đại sứ thứ nhất của LB Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) và Hội đồng Bảo an LHQ, ông Dmitry Polyansky, cho biết LB Nga đã yêu cầu tổ chức cuộc họp của HĐBA vào ngày 13/10 về việc các nước phương Tây chuyển giao vũ khí và thiết bị quân sự cho Ukraine.

Trên kênh Telegram tối 6/10, nhà ngoại giao Nga cho biết, trước đó Kiev đã yêu cầu họp do vụ tấn công vào làng Groza ở tỉnh Kharkov của Ukraine. Ngày 9/10, HĐBA LHQ dự kiến họp về vụ tấn công bằng tên lửa vào khu vực đông dân cư ở tỉnh Kharkov này.

"Theo truyền thống, chúng ta không cho phép phương Tây tự do đưa ra các câu chuyện của họ tại HĐBA, nên chúng ta đã ngay lập tức yêu cầu một cuộc họp về việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine, sẽ diễn ra vào lúc 15h00 giờ New York ngày 13/10”, ông Polyansky viết.

Quan điểm lâu nay của Nga là việc cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự cho Ukraine chỉ góp phần làm leo thang hơn nữa cuộc xung đột vũ trang và không hề mang đến một giải pháp hòa bình cho tình hình hiện tại.

Tuy nhiên, các nước phương Tây vẫn tiếp tục cung cấp vũ khí, từ đó làm gia tăng xung đột, tiếp tục xảy ra tình trạng thù địch và gia tăng tổn thất về người và của.

(theo TTXVN, Today News Africa)