Nghệ sĩ làm thiện nguyện: Âm thầm hay hô hào đều dính... đạn?

Tuấn Hưng, một trong những nghệ sĩ tích cực kêu gọi ủng hộ Bắc Giang và Bắc Ninh chống dịch, chỉ sau vài ngày, anh đã nhanh chóng công khai số dư tài khoản hơn 700 triệu đồng. Anh đăng tải trên trang cá nhân, gửi lời cảm ơn mọi người, đồng thời bày tỏ mong muốn các mạnh thường quân tiếp tục phát tâm. ‘Với tất cả tấm lòng, Tuấn Hưng sẽ cùng những người bạn của mình kêu gọi và tập trung các hướng để gửi tới vùng dịch sớm nhất. Nào tất cả mọi người ơi, hãy cùng yêu thương chia sẻ với Bắc Giang và Bắc Ninh nhé’, anh viết.

Ca sĩ Tuấn Hưng

Hành động ý nghĩa của giọng ca Nắm lấy tay anh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Tuy nhiên, vào thời điểm showbiz Việt rối ren bởi những ồn ào từ thiện, một tài khoản tranh thủ ‘cà khịa’ Tuấn Hưng: ‘Sao không tự bỏ tiền túi ra làm?’. Nhưng có lẽ nhân vật này không thể ngờ mình sẽ nhận về phản ứng cực gắt của nam ca sĩ ngay sau đó: ‘Em đã làm được gì chưa em? Sao em biết anh không bỏ tiền của anh ra? Thế nào là sự lan tỏa, ở đây cả xã hội đang cố gắng yêu thương nhau, cùng nhau hướng về vùng dịch. Vậy mà lại xuất hiện con người như em ở đây. Ra chỗ khác chơi...’

Anti-fan bị Tuấn Hưng ‘xua đuổi’

Mới đây, MC Cát Tường cũng bị anti-fan tràn vào trang cá nhân để chất vất đủ điều khi cô đăng tải hình ảnh xây 4 nhà tình thương tặng cho những hộ dân khó khăn. ‘…Năm ngoái khi làm ăn còn ổn tôi tự tuyên bố phát tâm đi xây nhà tình thương (ít nhất 4 căn/năm). Phát ngôn xong thì dịch ập tới, ngày càng khó khăn nhưng lỡ hứa rồi và năm ngoái đến nay tôi vẫn làm (hứa là hứa với lòng thôi nha). Đến hôm nay chính thức đã chuyển đủ tiền hỗ trợ xây được 9 căn và tôi xin dừng cho đến hết năm nay, chờ khi kinh tế tôi ổn định lại...’, cô viết.

Câu chuyện đầy tính nhân văn của MC Cát Tường nhận được rất nhiều lời ngợi khen của cư dân mạng. Nhưng cũng gây ra màn ‘khẩu chiến’ cực căng. Đáng chú ý, một bình luận từ anti-fan cho rằng việc làm thiện nguyện của Cát Tường chỉ nhằm ‘đánh bóng’ tên tuổi.

MC Cát Tường

Màn ‘đôi co’ kịch liệt giữa Cát Tường và anti-fan

Không cứ gì thời điểm nhạy cảm này, lâu nay, việc nghệ sĩ làm thiện nguyện luôn bị soi mói. Một nữ MC từng bức xúc cho rằng, mỗi dịp đồng bào một số vùng miền có sự cố thiên tai là hội ‘chỉ thị người khác làm từ thiện’ lập tức hoạt động sôi nổi, đi kèm là những bình luận miệt thị nghệ sĩ. Thậm chí, cô còn ‘bắt bệnh’ hội này khá tỉ mỉ. Cụ thể, những ai thích làm từ thiện kín đáo, lặng lẽ sẽ dễ bị liệt vào dạng ‘rảnh quá không đi làm từ thiện đi, bà con đang khó khăn mà còn ăn chơi được’. Còn một số nghệ sĩ kêu gọi quyên góp, chia sẻ hình ảnh tích cực đi từ thiện thì cũng dễ dàng bị kết tội ‘đánh bóng, làm màu’.

Thủy Kiều