Philippines, Mỹ tổ chức tập trận hàng hải ở Biển Đông

“Hải quân Philippines chuẩn bị tổ chức cuộc tập trận PH-US SAMASAMA, dự kiến diễn ra từ ngày 2 - 13/10 tại khu vực hoạt động của Lực lượng hải quân Nam Luzon (NFSL). SAMASAMA là cuộc tập trận song phương giữa hải quân Mỹ (USN) và hải quân Philippines (PN)”, thông cáo của lực lượng vũ trang Philippines nêu.

Cũng theo thông cáo, cuộc tập trận dự kiến sẽ nâng cao năng lực tác chiến của hải quân Philippines. Trong đó các hoạt động tác chiến ngoài khơi như tác chiến chống tàu ngầm, chống tàu mặt nước, tác chiến phòng không và điện tử.

Philippines, Mỹ tổ chức tập trận hàng hải ở Biển Đông từ ngày 2-13/10. (Ảnh: AP)

Thông cáo cũng thông tin thêm, cuộc tập trận có sự tham gia của hải quân Nhật Bản, Australia, Canada và Vương quốc Anh để cải thiện khả năng gắn kết, tương tác trong hoạt động hàng hải, trao đổi các chuyên gia, hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai.

Hồi tháng 6, lực lượng bảo vệ bờ biển của Mỹ, Nhật Bản và Philippines tiến hành các cuộc tập trận hàng hải ở Biển Đông. Đây là cuộc tập trận chung đầu tiên giữa hải quân Mỹ, Nhật Bản và Philippines. Cuộc tập trận ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Bataan của Philippines.

Thời gian qua, Washington tăng cường ngoại giao quân sự trong khu vực, tổ chức các cuộc tập trận thường xuyên hơn với các đồng minh và đối tác ở Biển Đông, vùng biển xung quanh Đài Loan cũng như phía tây Thái Bình Dương.

Kông Anh (Nguồn: Sputnik)