Rộn ràng ngày hội tòng quân tại Tây Nguyên

Bí Thư tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung tặng hoa động viên thanh niên tại lễ tiễn quân.

Trong không khí rộn ràng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã đến chung vui, động viên hơn 2.800 thanh niên sẵn sàng, hăng hái khoác lên mình ba lô, màu áo lính, nhận nhiệm vụ lên đường nhập ngũ.

Thanh niên làm nghĩa vụ quân sự năm nay được đánh giá là cao, với 8 thanh niên là đảng viên, khoảng 70 thanh niên có trình độ đại học và cao đẳng.

Tỉ lệ công dân là người dân tộc thiểu số lên đường nhập ngũ chiếm gần 60%. Các đơn vị nhận quân gồm Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không không quân, Quân đoàn 3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai, Quân khu 5, Trung đoàn 991, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tặng hoa động viên thanh niên.

Tại tỉnh Đắk Lắk đã tiễn 3.026 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt này, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ giao, nhận quân, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ trong không khí trang trọng, sôi nổi, an toàn;

Trong đó có 2.553 thanh niên nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự; 473 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, các thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024 có hơn 50% đạt sức khỏe loại 1 và 2; hơn 90% thanh niên có trình độ văn hóa từ cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Đặc biệt có hơn 2% thanh niên đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng và đại học; có 3 thanh niên nữ, nhiều thanh niên là đảng viên và nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Các tân binh bước qua cửa vinh quang tiến về xe đơn vị nhận quân.

Tại lễ giao, nhận quân, đại diện cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương đã tặng hoa, quà chúc mừng, động viên tuổi trẻ lên đường tiếp bước cha anh phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là niềm tự hào của dân tộc, của quê hương và truyền thống vẻ vang, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh Đắk Lắk, công tác tuyển quân và giao, nhận quân năm 2024 đã được các địa phương tổ chức chu đáo và diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần củng cố, nâng cao chất lượng nền quốc phòng, và công tác quân sự địa phương…

Toàn cảnh lễ giao nhận quân tại tỉnh Đắk Lắk.

Tiếp đó tại tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Lễ giao tiễn hơn 1.100 thanh niên lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ, có sự tham dự của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo địa phương, các tầng lớp Nhân dân, tỉnh Đắk Nông được Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Quân khu 5 giao tuyển hơn 1.100 thanh niên, trong đó có 900 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và hơn 250 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an.

Các thanh niên ưu tú của tỉnh Đắk Nông nhập ngũ đợt này sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị của Bộ công an, Quân đoàn 3 (Bộ Quốc phòng); Trung đoàn Bộ binh 994 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh

Theo đánh giá, các thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024 có trên 50% đạt sức khỏe loại 1 và 2; trên 90% thanh niên có trình độ văn hóa từ cấp THCS và THPT; đặc biệt có hơn 2% thanh niên đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng và đại học.

Các địa phương, đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị để lễ giao nhận được tổ chức trong không khí trang trọng, khẩn trương, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Lễ giao nhận quân năm 2024 là ngày hội của tuổi trẻ lên đường tiếp bước cha anh; phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, niềm tự hào của dân tôc, của quê hương và truyền thống vẻ vang, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Nhuận Lê

Dân sinh