Năm 2021: Tổ chức khoảng 100 chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao

Ngày 18-3, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT), các sở, ngành liên quan về chương trình hoạt động, sự kiện VH-TT (gọi tắt là chương trình) năm 2021 của tỉnh.

Theo đề xuất của Sở VH-TT, năm 2021, tỉnh sẽ tổ chức khoảng 100 chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, các chương trình được chia làm 4 nhóm chủ đề, gồm: Các chương trình được tổ chức trong dịp lễ 30-4 và 1-5 gắn với lễ hội Am Chúa và Tháp Bà Ponagar có 10 hoạt động; dịp du lịch hè Nha Trang (dự kiến từ tháng 6 đến tháng 7) có 24 hoạt động; dịp lễ 2-9 (dự kiến từ ngày 2 đến 5-9) có 6 hoạt động; chương trình, lễ hội chào đón năm mới 2022, Tết dương lịch có 11 hoạt động; các chương trình được tổ chức thường xuyên theo định kỳ có hơn 40 hoạt động.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các sở, ngành liên quan, ông Đinh Văn Thiệu thống nhất với các nội dung chương trình do Sở VH-TT đề xuất, đồng thời đồng ý chủ trương xin Thủ tướng Chính phủ cho phép bắn pháo hoa vào dịp lễ 30-4. Ông chỉ đạo Sở VH-TT, các sở, ngành cần chú ý cách đặt tên gọi cho năm sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao tỉnh 2021 và các nhóm sự kiện theo chủ đề; tăng cường quảng bá, thu hút nguồn hỗ trợ, đóng góp của các doanh nghiệp; bổ sung các chương trình mang tính đặc trưng của từng địa phương. Ông giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Sở VH-TT, Sở Du lịch và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức họp báo giới thiệu chương trình vào cuối tháng 3.

A.N