Hà Nội luôn tạo điều kiện hợp tác, đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Chiều ngày 30/8, ông Trần Sỹ Thanh , Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Chủ tịch tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc), ông Lee Dae Bong tới chào xã giao và bàn thảo về các vấn đề hợp tác hai bên cùng quan tâm.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch tập đoàn Charmvit Lee Dae Bong bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền thành phố Hà Nội để triển khai các dự án của Tập đoàn trên địa bàn Thủ đô, cũng như duy trì các hoạt động khác hiệu quả.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch tập đoàn Charmvit Lee Dae Bong tới chào xã giao.

Trao đổi về các hợp tác liên quan, Chủ tịch Lee Dae Bong đề cập đến dự án Trường đua ngựa tại Sóc Sơn, Hà Nội, kỳ vọng phía Thành phố quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện, giải quyết các vướng mắc để Tập đoàn có thể sớm triển khai trong thời gian tới.

Theo Chủ tịch Tập đoàn Charmvit, đây là dự án trọng điểm Tập đoàn tập trung để đầu tư triển khai tại Hà Nội. Với những kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Chủ tịch Tập đoàn Charmvit khẳng định dự án một khi hoàn thiện sẽ góp phần vào phát triển cơ sở hạ tầng Thủ đô cũng như đem lại nguồn thu, đóng góp cho cộng đồng nói riêng và sự phát triển của thành phố Hà Nội nói chung. Chủ tịch Tập đoàn Charmvit cũng mong muốn, thông qua UBND Thành phố, sẽ sớm có kiến nghị lên Chính phủ giúp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.

Hoan nghênh những đề xuất của ông Lee Dae Bong, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, trong bối cảnh Chính phủ luôn tạo điều kiện bình đẳng cho các doanh nghiệp nước ngoài có vốn đầu tư lớn và lâu dài vào Việt Nam, nhất là những Tập đoàn đã có các dự án đầu tư lớn như Charmvit; chính quyền TP Hà Nội luôn nỗ lực lắng nghe cũng như giải quyết các kiến nghị của DN Hàn Quốc, thúc đẩy các hoạt động đầu tư hợp tác giữa hai bên.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao đổi cùng Chủ tịch tập đoàn Charmvit Lee Dae Bong.

Về phía các dự án của Tập đoàn Charmvit, TP Hà Nội sẽ nỗ lực trở thành cầu nối thống nhất các cơ chế vận hành cũng như tài chính để triển khai các dự án xây dựng lớn trên địa bàn thành phố sớm được triển khai theo đúng quy định pháp luật và có hiệu quả.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng lưu ý phía Đại sứ quán Hàn Quốc có thể trao đổi nhóm công tác Hàn Quốc về pháp chế phối hợp với Hà Nội trong xử lý vướng mắc các dự án liên quan.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tặng quà Chủ tịch tập đoàn Charmvit Lee Dae Bong.

Đồng thời, Chủ tịch UBND Thành phố một lần nữa khẳng định, về phía Thành phố, sẽ luôn tạo mọi điều kiện cho các hoạt động hợp tác, đầu tư cùng phát triển của các đối tác, doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn Thủ đô.

Mời độc giả xem thêm video Hà Nội thu hồi 400 biển quảng cáo ngoài trời để đấu thầu:

Nguồn: VTV24

Hải Ninh